search
f
สำนักงานทางหลวงที่ 4
OFFICE OF HIGHWAYS 4
วิสัยทัศน์ : ดีเยี่ยมด้านบำรุงรักษาทาง เป็นเลิศด้านความปลอดภัยทางถนน เชิดชูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เชื่อมโยงการขนส่งอย่างยั่งยืน
หน้าแรก
เกี่ยวกับหน่วยงาน
ประวัติ
โครงสร้างหน่วยงาน
หน้าที่ความรับผิดชอบ
พันธกิจ
ยุทธศาสตร์
กลยุทธ์
การจัดการองค์ความรู้
องค์ความรู้หน่วยงาน
ชุดเครื่องขัดทำความสะอาด
การประยุกต์ใช้โซเดียมเบนโทไนท์ผสมซีเมนต์เพสสำหรับบำรุงรักษาทางหลวง
การวางแนวศูนย์กลางถนนพิกัดฉากด้วยกล้อง Total Station
การศึกษาคุณสมบัติของแอสฟัลต์คอนกรีตเก่าผสมด้วยน้ำมันดีเซล
คู่มือการขออนุญาตกระทำการใดๆ ในเขตทางหลวง
ผลงานเผยแพร่
การใช้อุปกรณ์ควบคุมการจราจรบริเวณทางข้ามถนนหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา
การพิจารณาดำเนินการตรวจสอบหลักการค่าทดแทนที่ดิน ทล.130 สายทางเข้าสะพานข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 ที่แม่สอด ตอน บ้านหนองบัว - บ้านวังตะเคียน
การพิจารณาดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือ ค่ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ค่าต้นไม้ยืนต้น พืชล้มลุก และค่าขนย้าย (ที่ดิน) ให้แก่ราษฎรผู้ถือครองและทำประโยชน์ในที่ดินที่มีหน่วยราชการดูแล ทล.130 สายทางเข้าสะพานข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 ที่แม่สอด ตอน บ้านหนองบัว - บ้านวังตะเคียน
บริการทางหลวง
ผลงานประจำเดือน
มกราคม 2566
กุมภาพันธ์ 2566
รายงานงบทดลองจากระบบ GFMIS
ธันวาคม 2565
มกราคม 2566
กุมภาพันธ์ 2566
VDO สายทางในความควบคุม
แขวงทางหลวงตากที่ 1
หมวดทางหลวงหนองบัวใต้
หมวดทางหลวงแม่ท้อ
หมวดทางหลวงวังประจบ
หมวดทางหลวงพรานกระต่าย
หมวดทางหลวงบ้านด่านลานหอย
หมวดทางหลวงท้องฟ้า
หมวดทางหลวงแม่สลิด
แขวงทางหลวงตากที่ 2 (แม่สอด)
หมวดทางหลวงแม่สอด
หมวดทางหลวงแม่ระมาด
หมวดทางหลวงท่าสองยาง
หมวดทางหลวงช่องแคบ
หมวดทางหลวงคีรีราษฎร์
หมวดทางหลวงอุ้มผาง
แขวงทางหลวงกำแพงเพชร
หมวดทางหลวงคลองขลุง
หมวดทางหลวงนครชุม
หมวดทางหลวงบ่อทอง
หมวดทางหลวงคณฑี
หมวดทางหลวงคลองลานพัฒนา
หมวดทางหลวงโกสัมพีนคร
หมวดทางหลวงปากคลองลาน
แขวงทางหลวงสุโขทัย
หมวดทางหลวงสุโขทัย
หมวดทางหลวงคีรีมาศ
หมวดทางหลวงศรีสำโรง
หมวดทางหลวงทุ่งเสลี่ยม
หมวดทางหลวงสวรรคโลก
หมวดทางหลวงบ้านแก่ง
หมวดทางหลวงแม่สิน
ติดต่อเรา
วิสัยทัศน์ : ดีเยี่ยมด้านบำรุงรักษาทาง เป็นเลิศด้านความปลอดภัยทางถนน เชิดชูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เชื่อมโยงการขนส่งอย่างยั่งยืน
หน้าแรก
/
เนื้อหาเพจ : ประวัติ
ประวัติ
ลงวันที่ 02/11/2561
ประวัติความเป็นมา
ก่อสร้างตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2509 ตามความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยในสมัยนั้นกับรัฐบาลออสเตรเลีย ภายใต้แผนงานโคลัมโบ
เพื่อก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 105 ทางสาย ตาก - แม่สอด โดยชื่อขณะนั้น คือ ศูนย์เครื่องมือกลตาก และในปี พ.ศ. 2528
ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์สร้างทางตาก และได้ดำเนินการก่อสร้างทางสายต่างๆ เพื่อพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่ง จำนวน 56 สายทาง
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2552 ศูนย์สร้างทางตาก ได้เปลี่ยนชื่อเป็น สำนักงานทางหลวงตาก ตามการปรับเปลี่ยนภารกิจจากเดิม
เป็นงานก่อสร้างทาง เปลี่ยนเป็นงานบำรุงทาง ตามคำสั่งกรมทางหลวงที่ จ.1.9/11/2552 ลงวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2552
โดยครอบคลุมพื้นที่รับผิดชอบบริเวณชายด้านตะวันตกและภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดตาก, จังหวัดกำแพงเพชร และ
จังหวัดสุโขทัย โดยมีแขวงทางหลวงในสังกัด จำนวน 4 แขวงฯ ประกอบด้วย
1. แขวงทางหลวงตากที่ 1
2. แขวงทางหลวงตากที่ 2 (แม่สอด)
3. แขวงทางหลวงกำแพงเพชร
4. แขวงทางหลวงสุโขทัย
โดยมีสายทางในความควบคุม จำนวน 70 สายทาง รวมระยะทางต่อสองช่องจราจร ประมาณ 3,254 กิโลเมตร
เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2558 สำนักงานทางหลวงตาก ได้เปลี่ยนชื่อเป็น สำนักงานทางหลวงที่ 4 (ตาก)
ตามประกาศกฎกระทรวงคมนาคม เรื่อง การแบ่งส่วนราชการกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2558
โดยมีที่ตั้งปัจจุบัน ที่ 20 ถ.พหลโยธิน ต.เชียงเงิน อ.เมือง จ.ตาก บนเนื้อที่ 92 ไร่ 2 งาน 73 ตารางวา
'
Copyright © 2017 Department of Highway. All Right Reserved.
Total Visitor: 88,404 Today's Visitor: 358